Dạy học theo hướng phát triển năng lực là xu thế tất yếu của ngành Giáo dục hiện nay. Để phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học nội dung hình học cho học sinh lớp 4, giáo viên cần:
- Nghiên cứu kĩ các yêu cầu, nắm rõ các điểm mới, đặc trưng của dạy học nội dung hình học cho học sinh lớp 4 theo định hướng của chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD-ĐT để làm căn cứ xây dựng mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức, phương tiện dạy học và đánh giá học sinh.
- Hiểu và xử lí tốt mối liên hệ giữa kiến thức và năng lực. Kiến thức, kĩ năng là yếu tố đầu vào của quá trình hình thành, phát triển năng lực nên cần chọn lọc, tổ chức tiếp nhận hợp lí để phát triển năng lực học sinh. Khi xây dựng nội dung dạy học cần tham chiếu các năng lực thành tố cần hình thành cho học sinh thông qua bài học, tránh lựa chọn các nội dung hình học thuần túy, xem xét trong tính hệ thống nội dung hình học ở tiểu học, củng cố, ôn tập kiến thức hình học ở lớp trước, khơi mở kiến thức hình học ở lớp sau, chú trọng các tình huống vận dụng trải nghiệm để học sinh liên hệ kiến thức với thực tiễn
- Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh, giúp các em tự tin, hứng thú, cố gắng học tập và rèn luyện để phát triển năng lực, đạt hiệu quả cao trong học tập môn Toán.
Với những mục đích đó, ngày 15 tháng 12 năm 2023, Tổ chuyên môn Khối 4 thực hiện chuyên đề: "Nội dung dạy mạch kiến thức hình học và đo lường trong môn toán cấp Tiểu học theo CTPT 2018 và SGK mới Lớp 4”, với tiết dạy minh họa bài "ĐO GÓC, GÓC NHỌN, GÓC TÙ, GÓC BẸT - TIẾT 2" do Cô Hoàng Thị Tuyết Nhung - GVCN Lớp 4/2 thực hiện.
Một số hình ảnh trong chuyên đề:
Cô Lê Thị Minh Phương - Tổ trưởng khối 4, GVCN lớp 4/1 - Trình bày tham luận

Thầy Huỳnh Thế Nhã - Hiệu trưởng nhà trường
































