Tất cả chúng ta đều biết rằng trẻ em chính là niềm vui, là tương lai của gia đình và đất nước.Trong những năm gần đây cùng với sự phát triển kinh tế thì giáo dục cũng đã có những bước phát triển về chất lượng, quy mô loại hình đào tạo. Giáo dục đã và đang thể hiện rõ vai trò đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ công cuộc đổi mới của đất nước. Tuy nhiên, đi đôi với sự phát triển giáo dục, chúng ta còn thực hiện sự công bằng trong giáo dục. Có thể nói vấn đề công bằng giáo dục được coi là trọng tâm và là nhiệm vụ chính trị của ngành giáo dục và đào tạo. Chính vì lẽ đó, Đảng và nhà nước ta luôn quan tâm tới những người thiệt thòi trong xã hội, nhất là đối với trẻ em bị khuyết tật về thể chất và tinh thần.
Trẻ em khuyết tật phải được hưởng mọi quyền lợi như những trẻ em phát triển bình thường, phải được học trong môi trường bình thường, được hòa nhập vui chơi như bao trẻ em bình thường khác. Đó là việc làm mang tính nhân đạo, thể hiện quyền bình đẳng mà công ước Quốc tế, Luật bảo vệ - chăm sóc bà mẹ trẻ em đã quy định. Chính vì thế, việc giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập trong trường tiểu học là việc làm cần thiết và rất cần được quan tâm.
Trên cơ sở đó, ngày 12/11/2019, Trường Tiểu Học Lý Cảnh Hớn đã thực hiện Chuyên Đề Giáo Dục Hòa Nhập Trẻ Khuyết Tật - Năm học 2019-2020, do Cô Lê Thị Tâm - GVCN lớp 3/2 và Cô Phạm Phương Hồng Vân - GVCN lớp 3/3 đảm nhận. Trong chuyên đề, các Tổ khối cùng nhau thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm mà thực tế Bản thân mình đã thực hiện đối với Học sinh của lớp Mình; đồng thời, cùng nhau giải quyết một số tình huống cụ thể và trả lời một số câu hỏi như Thế nào là khuyết tật ?, Giáo dục hòa nhập là gì ?, Tại sao phải giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật ?, Một số biện pháp giáo dục học sinh khuyết tật hòa nhập tại Trường chúng ta ?.....
Một số hình ảnh trong chuyên đề:












