Việc đổi mới phương pháp dạy học Lịch sử và Địa lí theo hướng tiếp cận năng lực là trọng tâm của Môn Lịch sử và Địa lí cấp tiểu học chú trọng tổ chức các hoạt động dạy học giúp HS tự tìm hiểu, tự khám phá; chú trọng rèn luyện HS biết cách sử dụng SGK, tài liệu học tập, biết cách suy luận để tìm tòi và phát hiện kiến thức mới; tăng cường phối hợp tự học với học tập, thảo luận theo nhóm, đóng vai, làm dự án nghiên cứu; đa dạng hoá các hình thức tổ chức học tập, kết hợp học trên lớp với các hoạt động xã hội; tổ chức, hướng dẫn, tạo cơ hội cho HS thực hành, trải nghiệm, tiếp xúc với thực tiễn để tìm kiếm, thu thập thông tin, phát hiện và giải quyết vấn đề.
Nguyên tắc dạy học quan trọng của lịch sử và địa lí là luôn sử dụng phương tiện dạy học với các yêu cầu cơ bản: Đảm bảo phù hợp với mục tiêu và nội dung dạy học, đúng lúc, phối hợp nhiều loại khác nhau, đủ cường độ và phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS.
Trên cơ sở đó, ngày 04/11/2019, Trường Tiểu Học Lý Cảnh Hớn đã thực hiện tiết dạy Lịch Sử Địa Lí (Địa Phương) - Bài : Thành Phố Hồ Chí Minh, do Cô Lưu Tuyết Bình - Giáo viên chủ nhiệm lớp 5/2 giảng dạy; Tiết dạy có sự tham gia của Ban giám hiệu và tất cả các Thầy Cô của Trường.
Một số hình ảnh trong tiết dạy:







Cô Lưu Tuyết Bình - GVCN lớp 5/2

Cô Nguyễn Như Mai - Cán bộ Thư viện


















